Sự kiện được tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu kết nối nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp với nhu cầu việc làm của sinh viên, đồng thời giúp sinh viên định hướng và tiếp cận các cơ hội việc làm sớm, giúp sinh viên làm quen cách thức tham gia phỏng vấn thực tế với nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, Ngày hội việc làm – Kết nối nhà tuyển dụng năm 2023 còn giúp sinh viên có điều kiện tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm việc làm tại các đơn vị tuyển dụng uy tín.

Tham dự tại Ngày hội, có ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam 

Tham dự và phát biểu tại Ngày hội, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, hoạt động đào tạo, hướng nghiệp của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN trong nhiều năm qua đã mang lại những giá trị to lớn cho sinh viên. 
Cách đây vài chục năm, sinh viên có ít kênh thông tin để tìm kiếm việc làm, thì hôm nay, tại sự kiện Ngày hội việc làm và kết nối tuyển dụng, cùng với các hoạt động hướng nghiệp và công nghệ hỗ trợ của nhà trường, các cơ hội việc làm và phát triển năng lực bản thân của sinh viên đã được rộng mở. Từ đó, các em sinh viên được trau dồi thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để trang bị cho tương lai” -ông Lê Quốc Minh nhấn mạnh.
Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, nhà trường luôn chú trọng hoạt động hướng nghiệp trong đào tạo, trang bị cho các em sinh viên tri thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu của thị trường việc làm, để các em tự tin bước ra cuộc đời khi cầm tấm bằng đại học của nhà trường. 
Cũng theo Theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, Ngày hội việc làm và kết nối tuyển dụng là sự kiện thường niên với quy mô lớn được nhà trường tổ chức hằng năm. Đây là một trong những hoạt động hiệu quả, giúp các em tiếp cận được gần 1.000 cơ hội việc làm đến từ gần 100 tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế.
Tại sự kiện đã thu hút sự tham gia của 17 Khoa/Viện/Bộ môn trực thuộc và trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn, hơn 80 tổ chức, doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế.
Với quy mô 29 gian hàng được trưng bày các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học của nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, mở ra hơn 900 vị trí việc làm cho sinh viên. Đồng thời, đây chính là nơi để các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên sáng giá là sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho các vị trí việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. 

Ngày hội việc làm - Kết nối nhà tuyển dụng 2023 nhằm tạo cơ hội việc làm và giao lưu phát triển cho sinh viên Thủ đô.


Hoạt động phỏng vấn tuyển dụng lao động sẽ được tổ chức ngay tại các gian hàng của các doanh nghiệp, không chỉ mang đến cho các em sinh viên cơ hội việc làm mà còn là hoạt động trải nghiệm thực tiễn phong phú, trau dồi kỹ năng để sinh viên tự tin sau khi tốt nghiệp.
Đặc biệt, tại sự kiện cổng thông tin việc làm trực tuyến cho sinh viên của nhà trường đã được chính thức ra mắt, nhằm kết nối hiệu quả giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức talkshow "Kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng" với sự tham dự của các CEO, các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, trang bị cho các em sinh viên kỹ năng cần thiết để bước vào thị trường việc làm khi sở hữu tấm bằng đại học.
Ngày hội việc làm và kết nối nhà tuyển dụng năm 2023 đã thu hút đông đảo sinh viên của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sinh viên các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội./.


CTV