Các đại biểu đến tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: HQ)

Tham dự về phía đối tác Đức có bà Nguyễn Thị Hồng Nhan, Giám đốc TVC Colloge Da nang; Ông Michael Petzche, Giám đốc dự án đào tạo nhân lực ở nước ngoài (Dự án BSW) thuộc Bang Sachsen; Ông Đặng Quốc Hùng, đại diện bang Sachsen CHLB Đức tại Việt Nam; ngoài ra, còn có đại diện các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng, du lịch; Doanh nghiệp cơ khí, điện cơ, điện tử cùng đại diện các doanh nghiệp điều dưỡng và chăm sóc bệnh nhân đến từ bang Sachsen. Về phía Việt Nam có bà Đinh Thị Như, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt TN. Đại diện Hội nông dân Việt Nam có bà Lê Thị Thanh Hương, Giám đốc trung tâm hỗ trợ nông dân, nông thôn; Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc trung tâm truyền thông - truyền hình Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức cùng đại diện các doanh nghiệp, các ứng viên, các gia đình có con em muốn tìm hiểu về việc làm và học tập tại CHLB Đức.

Nằm trong khối Liên minh châu Âu, CHLB Đức là quốc gia có nền kinh tế, xã hội phát triển bậc nhất Châu Âu và trên toàn thế giới. Đức cũng là nước có mối quan hệ khăng khít và có bề dày với Việt Nam khi tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh, học nghề, xuất khẩu lao động sang nghiên cứu, học tập, làm việc.

Chủ trì và phát biểu trong chương trình hợp tác, bà Đinh Thị Như cho biết: “CHLB Đức là một quốc gia có nền kinh tế, xã hội phát triển nhất châu Âu và trên toàn thế giới. Đức cũng là một nước có mối quan hệ khăng khít và có bề dày với Việt Nam khi tiếp nhận sinh viên, nghiên cứu sinh học nghề, xuất khẩu lao động sang nghiên cứu học tập, làm việc tại nước bạn”.

Nhằm mang đến cơ hội học tập và làm việc cho người Việt Nam theo con đường chính thống, bảo đảm sự an toàn cho người lao động, Công ty cổ phần Việt TN chính thức hợp tác với Bang Sachsen- Đơn vị uy tín về lĩnh vực kết nối các doanh nghiệp CHLB Đức với Việt Nam trong việc giới thiệu việc làm cho ứng viên Việt Nam tại CHLB Đức; tư vấn, hỗ trợ cho người dân lao động hiểu đúng mục tiêu đi học tập và làm việc tại CHLB Đức, định hướng nghề nghiệp và đem nguồn ngoại tệ xây dựng gia đình, quê hương đất nước.

Đại diện Bang Sachen, CHLB Đức giới thiệu về cơ hội việc làm tại Đức (Ảnh: HQ)

Đại diện phía đối tác, Ông Michael Petzche, Giám đốc dự án đào tạo nhân lực ở nước ngoài (Dự án BSW, bang Sachsen) trình bày khái quát về cơ hội việc làm cho ứng viên Việt Nam với các ngành nghề; Khách sạn; Nhà hàng, Du lịch; Cơ khí ; Điện ; Cơ điện tử... Đặc biệt trong chương trình đưa điều dưỡng viên và chăm sóc bệnh nhân tới làm việc tại các trại dưỡng lão và các bệnh viện ở CHLB Đức, đây là nguồn nhân lực hiện CHLB Đức nói chung và Bang Sachsen đang thiếu hụt nghiêm trọng. Đây là cơ hội để  Lao động Việt Nam được học tập và làm việc lâu dài tại Đức; ngoài ra, trên cở sở những kỹ năng được đào tạo và làm việc tại Đức, các ứng viên có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức, kỹ năng để trở về Việt Nam làm việc./.

Hồ Quân