Khai mạc lớp tập huấn lập kế hoạch chiến lược phát triển cho cán bộ Hợp tác tác (Ảnh: TT)

Trong thời gian 5 ngày, trong đó có 2 ngày đi thực tế, 60 học viên là cán bộ chủ chốt của các HTX nông nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Linh được các giảng viên ở Trường bồi dưỡng cán bộ Liên minh HTX Việt Nam tập huấn về chuyên đề lập kế hoạch kinh doanh chiến lược. Đồng thời giới thiệu về một số mô hình HTX nông nghiệp trong nước có nhiều thành công trong việc hoạch định và triển khai sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Đặc biệt trong thời gian tập huấn, các giảng viên sẽ đi sâu phân tích và làm rõ về kỹ năng quản lý, điều hành, xây dựng kế hoạch  kinh doanh. Thông qua chuyên đề của ngày khai mạc lớp tập huấn, các học viên đã thấy rõ hơn về nhiệm vụ chính của HTX là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng doanh thu, lợi nhuận cho đơn vị và thu nhập cho các thành viên.

Để đạt được điều đó, HTX phải là đầu mối, đảm nhận các khâu dịch vụ, hỗ trợ cho thành viên thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, nhất là xây dựng các mô hình nông nghiệp cao, vừa tăng năng suất vừa tạo ra các phẩm chủ lực có chất lượng, mang tính hàng hóa. Trên cơ sở đó, Hội đồng quản trị và Ban Giám đốc lựa chọn định hướng, lập kế hoạch, phối hợp với các ngành chức năng giới thiệu, trưng bày sản phẩm. Đồng thời, tiến hành xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, tìm kiếm thị trường, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm. 

Thu Hường