Phiên giao dịch việc làm và kết nôi trực tuyến các Tỉnh, Thành phố năm 2023  

 

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão, Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu xuân nhằm kết nối, giới thiệu việc làm giữa người lao động và đơn vị sử dụng lao động đào tạo trên địa bàn.

Phiên khai xuân được kết nối trực tuyến với 10 tỉnh, thành phố, dự kiến sẽ có khoảng hơn 60.000 cơ hội việc làm, tại phiên giao dịch việc làm xuân Kỷ Mão. Ngay từ sáng sớm, nhiều bạn trẻ, sinh viên vừa ra trường và người lao động đã có mặt tại phiên giao dịch việc làm đầu xuân để tìm hiểu thông tin, phỏng vấn, ứng tuyển vào các vị trí phù hợp. Tại phiên giao dịch này, tỉnh Bắc Giang có 8 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp đăng ký tuyển, hơn 44.000 vị trí việc làm.

Anh Đặng Văn Thọ, huyện Sơn Động cho biết: Hôm nay, được người thân giới thiệu tôi đến sàn giao dịch việc làm này để tìm kiếm cơ hội và mong có được việc làm từ những đơn vị tuyển dụng lao động trực tiếp tại đây.
   
Anh Đoàn Huy Mạnh, cán bộ tuyển dụng của Công ty TNHH Luxshare ICT, KCN Vân Trung, huyện Việt Yên chia sẻ: Đối với doanh nghiệp khi qua Trung tâm giới thiệu việc làm thì s ẽ quảng bá hình ảnh của công ty và các chế độ phúc lợi của công ty thông qua đó thì các bạn công nhân sẽ đến tìm việc thì bên mình cũng tìm một loại số lượng cũng dễ.

Ngoài điểm cầu của tỉnh Bắc Giang, phiên giao dịch việc làm đầu xuân năm nay được kết nối trực tuyến với 10 tỉnh, thành phố là Bắc Ninh, Hà Nội, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hưng Yên, Quảng Ninh, Hải Phòng có 158 Doanh nghiệp đăng ký tham gia với nhu cầu tuyển dụng khoảng 55,7.000 lao động, tập trung chủ yếu ở các ngành nghề điện tử, may mặc, cơ khí.

Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bắc Giang


Ông Nguyễn Văn Huế, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Bắc Giang cho hay: Xác định được cái vai trò của mình thì Trung tâm việc làm luôn tổ chức các phiên giao dịch việc làm. Mà ví dụ hôm nay là một trong những việc làm đầu xuân để người lao động có cơ hội để tiếp cận các vị trí việc làm của các doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tuyển được những cái vị trí mà theo nhu cầu yêu cầu hiện nay của các doanh nghiệp, đáp ứng được sản xuất của các doanh nghiệp trong thời gian tới. Những năm trước thì cái việc làm nó chỉ tập trung vào hai ngành nghề may và điện tử. Tuy nhiên, trong cái thống kê cũng như là tổng hợp mà cái dự báo cung cầu lao động của năm 2023. Ngay cái Quý I thì tôi thấy có rất nhiều vị trí việc làm mới và đa dạng, nên người lao động có thể tiếp cận được ngay.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang, thị trường lao động những tháng đầu năm của tỉnh đang có nhiều khởi sắc. Dự báo trong quý I năm 2023 các doanh nghiệp trong tỉnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng hơn 23.000 lao động, chủ yếu là lao động phổ thông, cả năm dự kiến khoảng hơn 60.000 lao động.

Việc tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu năm có ý nghĩa hết sức thiết thực, là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kết nối cung cầu lao động, tạo ra sự phát triển ổn định của thị trường lao động. 


T.T