Trụ sở Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh Quảng Ninh

 

Tính đến ngày 30/4/2020, vốn ngân sách địa phương cấp bổ sung 47,8 tỷ đồng ủy thác cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội (NHCSXH) tỉnh để thực hiện cho vay giải quyết việc làm, trong đó Ủy ban Nhân dân tỉnh cấp bổ sung 20 tỷ đồng, UBND cấp huyện cấp chuyển bổ sung 27,8 tỷ đồng.

Trên cơ sở nguồn vốn được giao để cho vay giải quyết việc làm, NHCSXH đã phối hợp với chính quyền địa phương và tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác tổ chức giải ngân kịp thời đảm bảo nhu cầu vốn vay cho người lao động phục vụ sản xuất kinh doanh. Ngay sau khi được giao vốn và đến 30/4/2020 NHCSXH tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện hoàn thành 100% số vốn đã được giao.

Đặc biệt, vốn vay ưu đãi đã giúp nhiều hộ gia đình, hộ khó khăn ở khu vực nông thôn, miền núi phát triển sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt, khôi phục các làng nghề truyền thống cũng như giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, bộ mặt nông thôn được đổi mới..., tạo được sự phấn khởi, đồng thuận trong nhân dân, giúp nhiều hộ có điều kiện thoát nghèo để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Trao đổi với phóng viên, bà Trịnh Thị Ngoan, mô hình trồng cây ăn quả và bà Mai Thị Huyên, mô hình chăn nuôi chim bồ câu tại tổ 2, khu 8, phường Hoành Bồ, Thành phố Hạ Long chia sẻ “Chính sách của nhà nước cho các hộ gia đình vay vốn tạo việc làm đã giúp gia đình chúng tôi có được việc làm, tạo thu nhập ổn định. Chúng tôi rất mong nhà nước có thêm các chính sách hộ trợ, giúp đỡ người lao động phát triển kinh tế hộ gia đình nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Một số hình ảnh Mô hình trồng cây ăn quả của gia đình bà Trịnh Thị Ngoan


Phóng viên Báo điện tử ĐCSVN phỏng vấn bà Trịnh Thị Ngoan

 

 



 

 

Một số hình ảnh mô hình chăn nuôi chim bồ câu của gia đình bà Mai Thị Huyên

Phóng viên Báo điện tử ĐCSVN phỏng vấn bà Mai Thị Huyên

 

 

 

 

Tin, ảnh: TT