Hội thi là đợt cao điểm bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về XKLĐ gắn với công tác giảm nghèo bền vững cho đội ngũ cán bộ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, các đơn vị cung cấp dịch vụ XKLĐ và các ngành liên quan, đặc biệt là tuyên truyền viên tại các địa phương. 
Gần 100 thí sinh đại diện cho 9 đội thi thuộc các huyện, thị xã, thành phố Huế liên kết cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động trên địa bàn tỉnh tham gia hội thi. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi; Kiến thức và ứng xử tình huống; Cùng tìm hiểu và làm rõ các kiến thức về chế độ, chính sách, pháp luật hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, lợi ích xuất khẩu lao động trong giảm nghèo bền vững…

Các đội thi tham gia phần thi chào hỏi. Ảnh: baothuathienhue.vn

Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi năm nay có sức lan tỏa, tạo sự quan tâm lớn trong người dân với số lượng thí sinh và khán giả tham gia đông đảo; các thí sinh nắm vững chính sách, pháp luật liên quan đến nội dung hội thi thông qua cách xử lý tình huống thông minh, thuyết phục, cách trả lời câu hỏi kiến thức sắc bén. Đặc biệt, thành phần các đội thi là sự kết hợp giữa đại diện các đơn vị hành chính, người lao động và các đơn vị cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động, điều này tạo mối liên kết, học tập, trao đổi ngay trong đội thi, mang đến chất lượng hiệu quả cho toàn hội thi.
           
Trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và xử lý tình huống, các đội thi cùng tìm hiểu những kiến thức liên quan đến việc tìm hiểu về doanh nghiệp tuyển lao động đi XKLĐ; những chế độ, chính sách hỗ trợ cho người lao động đi XKLĐ; điều kiện để được đi làm việc ở nước ngoài; thời hạn vay vốn; lợi ích của XKLĐ...Kết quả, Ban tổ chức trao một giải Nhất cho đội thi thị xã Hương Thủy và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn – Hà Nội. Giải Nhì thuộc về hai đội thi: huyện Phú Vang cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hợp tác lao động và thương mại Thái Bình; thị xã Hương Trà cùng Công ty Cổ phần Vạn Xuân – Vivaxan.
           
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Dung cho biết, hội thi là hoạt động đáng biểu dương, có ý nghĩa đối với các cán bộ ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, tuyên truyền viên; các đơn vị cung ứng dịch vụ xuất khẩu lao động và tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người lao động. Hội thi đã giúp nâng cao nhận thức thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về xuất khẩu lao động, giảm nghèo bền vững; bồi dưỡng các kỹ năng tuyên truyền; kích thích đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động tuyên truyền để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xuất khẩu lao động, giảm nghèo bền vững trong giai đoạn tới.
           
Nhân dịp này, hội thi đã quyên góp hơn được 15 triệu đồng ủng hộ người nghèo thuộc dự án di dời, tái định cư Kinh thành Huế./.

Hùng Hoài