Ảnh minh họa (Nguồn: TL)


Theo kế hoạch, người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, chấm dứt hợp đồng lao động... được hỗ trợ tối đa: 3.710.000 đồng/người; người dân phải điều trị nhiễm COVID-19 (FO) hoặc cách ly y tế (F1) được hỗ trợ tiền ăn tối đa: 80.000 đồng/người/ngày trong tối đa 45 ngày với F0 và 21 ngày với F1; người sử dụng lao động vay vốn trả lương cho người lao động ngừng việc, phục hồi sản xuất được hỗ trợ vay tối đa 3 tháng lương tối thiểu của người lao động tại doanh nghiệp.... và nhiều trường hợp khác theo chính sách.

UBND tỉnh cũng đã đồng ý với chủ trương hỗ trợ cho những người bán vé số trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong 15 ngày khi hoạt động này tạm dừng (từ ngày 9/7 đến hết ngày 23/7). Với mức là 50.000 đồng/ngày/người, mỗi người bán vé số có thể nhận được 750.000 đồng hỗ trợ. Nguồn hỗ trợ trên được lấy từ chi phí hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa ban hành Quyết định số 1896/QĐ-UBND quy định đối tượng, định mức và thủ tục hỗ trợ người lao động (NLĐ) không giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Đối tượng được hỗ trợ bao gồm: Người buôn bán hàng rong, nhỏ lẻ không có địa điểm cố định, bán lẻ vé số lưu động, thu gom rác, thu mua phế liệu, bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, lái xe ôm, xích lô, ba gác, lái xe chở khách, chở hàng thuê, tự làm hoặc làm việc cho cá nhân, cơ sở kinh doanh, dịch vụ, du lịch, vận tải, sản xuất không có hợp đồng lao động. Mức hỗ trợ như sau: Hỗ trợ người lao động bị mất việc tháng đầu tiên là 1,5 triệu đồng/người (đủ 30 ngày liên tục), trường hợp không đủ 1 tháng hoặc không liên tục sẽ được hỗ trợ 50 ngàn đồng/người/ngày. Trường hợp mất việc trên 1 tháng, người lao động được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/người/tháng. Thời gian hỗ trợ không quá 3 tháng, mức hỗ trợ tối đa không quá 3,5 triệu đồng/người. Riêng người bán vé số đã được hỗ trợ 750 ngàn đồng/người sẽ được hỗ trợ từ ngày thứ 16 bị mất việc làm trở lên. Thời gian người lao động bị mất việc được hưởng hỗ trợ từ ngày 1/5/2021 đến ngày 31/12/2021. Thời gian thực hiện từ ngày 13/7 đến ngày 31/1/2022.

Dự kiến khoảng 40 ngàn lao động được hỗ trợ với tổng kinh phí là 140 tỷ đồng, được trích từ nguồn dự phòng ngân sách địa phương, nguồn cải cách tiền lương còn dư và các nguồn huy động hợp pháp khác./.


PV