Lãnh đạo Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam trao vốn cho
các thanh niên khởi nghiệp. Ảnh: Đào Phương


Ngày hội đầu tư khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Nam năm 2019 là hoạt động quan trọng trong việc cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo nhằm mục tiêu tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ hình thành và phát triển doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới… tập trung vào các ngành, lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội.

Các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam luôn được các cấp, các ngành, các cơ sở đoàn, hội trong tỉnh Hà Nam quan tâm chỉ đạo, tuyên truyền, định hướng, hỗ trợ tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân và thanh niên trên địa bàn tỉnh khởi nghiệp, lập nghiệp, đổi mới sáng tạo, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương Hà Nam. Qua đó góp phần tăng cường các nguồn lực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội. Thời gian qua, nhiều ý tưởng đã được áp dụng vào sản xuất, được ghi nhận và đánh giá cao, đã đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Nam nói riêng, cho đất nước nối chung.ự án tốt nhất tham gia Ngày hội đầu tư, khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Nam năm 2019.

Tại ngày hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận những vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp; giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên ở khu vực nông thôn; cơ chế khuyến khích, hỗ trợ đoàn viên thanh niên nghiên cứu sáng tạo, đề xuất các giải pháp, sáng kiến kỹ thuật trong lao động sản xuất; những khó khăn, vướng mắc thường gặp của đoàn viên, thanh niên trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp; một số kinh nghiệm khởi nghiệp, lập nghiệp của các doanh nghiệp trẻ đã thành công trên địa bàn tỉnh…


Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại hội nghị. Ảnh: hanam.vn


Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông nhấn mạnh, ngày hội đầu tư, khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hà Nam năm 2019 là dịp để tuyên truyền nhằm khơi dậy, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, người dân đặc biệt là thế hệ trẻ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ban thường vụ Tỉnh đoàn, Sở KH và CN, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã phối hợp tổ chức ngày hội. Để hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển mạnh mẽ, đồng chí đề nghị các Sở, ban, ngành tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch về hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Hà Nam đến năm 2025; rà soát, tham mưu cho tỉnh những cơ chế, chính sách hỗ trợ nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh có hiệu quả và chất lượng. Các cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân nói chung và thanh niên địa phương nói riêng khởi nghiệp. Đoàn thanh niên tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của phong trào khởi nghiệp; phối hợp với các ngành liên quan tăng cường hỗ trợ kiến thức và tạo môi trường cho thanh niên phát huy, đề xuất ý tưởng sáng tạo; liên kết, xây dựng mạng lưới kết nối giữa các thanh niên đang khởi nghiệp thông qua thành lập “Câu lạc bộ đổi mới sáng tạo”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các bạn trẻ mạnh dạn, xung kích, sáng tạo xây dựng kế hoạch, dự án sản xuất kinh doanh, tăng cường liên kết, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát quy hoạch định hướng chung của tỉnh, địa phương.

Tại chương trình, đại diện Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hà Nam đã trao 15 tỷ đồng vốn đầu tư cho 4 dự án thanh niên khởi nghiệp./.


Phan Linh