Bà Phùng Phương Thảo, Chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố và quận, phường đã lên danh sách những người được nhận hỗ trợ. Chiều 29/4, sau khi có thông tin chỉ đạo từ UBND thành phố, quận đã triển khai về phường, đảm bảo nguồn tiền để hỗ trợ. Phường đã khẩn trương làm việc trong đêm 29/4 để sáng 30/4 có thể chi trả.

 Các đối tượng người có công quận Thanh Xuân nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Ảnh: báo Hà Nội mới

Được biết, phường Trần Hưng Đạo sẽ cố gắng chi trả hết số tiền 384 triệu đồng cho các trường hợp người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo trong ngày hôm nay. Với các trường hợp ở xa, cán bộ phường sẽ liên lạc, chi trả trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Các diện được hỗ trợ khác, phường chờ chỉ đạo từ UBND quận, cố gắng rà soát theo phương châm kỹ lưỡng, đảm bảo không sót lọt, cũng không sai đối tượng, công khai, minh bạch…

Ông Đinh Hồng Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thành phố Hà Nội có Quyết định 1757 hỗ trợ  gia đình chính sách, người khó khăn vì dịch... chiều ngày 29/4, UBND quận Hoàn Kiếm triển khai, thực hiện ngay các thủ tục về mặt bố trí kinh phí, lên danh sách và thông báo đến bà con thuộc diện hỗ trợ.

Toàn bộ các phường thuộc quận Hoàn Kiếm thực hiện chi trả cho hơn 4.000 người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với kinh phí hơn 6 tỷ đồng. "Chúng tôi cố gắng nhanh nhất có thể, kịp thời đưa chính sách hỗ trợ của Đảng, Chính phủ, Thành phố đến với bà con nhân dân. Hy vọng rằng, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ làm công tác chi trả hỗ trợ sẽ làm bà con ấm lòng, bớt khó khăn trong hoàn cảnh dịch bệnh", ông Đinh Hồng Phong chia sẻ.

Quận Thanh Xuân thực hiện chi trả hơn 5 tỷ đồng cho 3.745 người là các đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ cận nghèo trên địa bàn. Các đối tượng trên địa bàn 11 phường của quận đã nhận hỗ trợ, cụ thể: 2.075 người có công và thân nhân người có công nhận mức hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người; 1.556 người là đối tượng bảo trợ xã hội với mức 1,5 triệu đồng/người; 55 hộ cận nghèo (114 nhân khẩu), gồm 21 người được trợ cấp mức 3 triệu đồng/người và 93 người được trợ cấp mức 750 nghìn đồng/người...

Tại trụ sở UBND phường Quang Trung (quận Đống Đa), việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân được triển khai nghiêm túc. Người dân đến nhận chế độ được bố trí ngồi cách xa nhau, bảo đảm giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Ngay sau khi có Nghị quyết số 42/NQ-CP, chúng tôi đã tiến hành rà soát, lập danh sách người dân trong nhóm đối tượng được hỗ trợ. Để đảm bảo công khai, minh bạch, chúng tôi dán danh sách người được hỗ trợ tại bảng tin của UBND phường và các tổ dân phố trên địa bàn".

Trong đợt này, phường Quang Trung có khoảng 300 người thuộc nhóm đối tượng được hỗ trợ, trong đó có 24 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo, 108 người có công, 147 người khuyết tật. Phường Quang Trung sẽ hoàn thành việc chi trả tiền hỗ trợ cho người dân thuộc nhóm người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo trong ngày hôm nay.

Nhiều phường thuộc địa bàn quận Ba Đình cũng tiến hành chi trả tiền hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Cụ thể, phường Liễu Giai chi trả tại 55 Đốc Ngữ; phường Cống Vị chi trả tại 246 đường Bưởi; phường Điện Biên chi trả tại trụ sở UBND phường (đối diện 8B Lê Trực); phường Quán Thánh chi trả tại 12 – 14 Phan Đình Phùng; phường Đội Cấn chi trả tại 36 Đội Cấn.

Được biết, dịp này, quận Ba Đình đã thống kê được 5.525 trường hợp thuộc 4 nhóm đối tượng (người có công với cách mạng; đối tượng bảo trợ xã hội; hộ nghèo; hộ cận nghèo) để hỗ trợ với kinh phí hơn 8,1 tỷ đồng.

Theo số liệu của UBND thành phố Hà Nội, tổng cộng có 414.992 người được hưởng trợ cấp trong đợt này với tổng kinh phí là 505,607 tỷ đồng.

Trong đó, người có công với cách mạng là 77.116 người (kinh phí hỗ trợ 115,674 tỷ đồng); đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng là 182.105 người (kinh phí hỗ trợ 273,157 tỷ đồng); nhân khẩu thuộc hộ nghèo theo chuẩn nghèo của thành phố Hà Nội là 26.789 người (kinh phí hỗ trợ 20,091 tỷ đồng); nhân khẩu thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo của thành phố Hà Nội là 128.912 người (kinh phí hỗ trợ 96,684 tỷ đồng).

K.Vân