(ĐCSVN) - Nhằm tìm hiểu sâu rộng về những tác động của dịch COVID-19 đối với thị trường lao động - việc làm Việt Nam, thực trạng cũng như các giải pháp hậu dịch COVID-19, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Cục Việc làm, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nào cho thị trường lao động hậu dịch COVID- 19?”. Tọa đàm dự kiến vào lúc 8h30' sáng thứ Năm, ngày 30/07/2020.

 

Tọa đàm được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người lao động về những tác động to lớn của dịch COVID - 19 đối với thị trường lao động - việc làm nước ta; từ đó đưa ra một số giải pháp đối với thị trường lao động - việc làm trong thời gian tới.

Tọa đàm sẽ tập trung trao đổi về một số nội dung sau:

1.    Đánh giá thực trạng những tác động của dịch COVID-19 đến thị trường lao động - việc làm Việt Nam.

2.    Dự báo về những biến động của thị trường lao động - việc làm do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

3.    Những giải pháp đối với thị trường lao động - việc làm trong thời gian tới

-         Ứng phó trong ngắn hạn và dài hạn;

-         Vai trò “bà đỡ” của Nhà nước, của Bộ LĐ-TB&XH và Cục Việc làm…;

-         Trách nhiệm của doanh nghiệp (người sử dụng lao động) và người lao động.

Tọa đàm“Giải pháp nào cho thị trường lao động hậu dịch COVID-19?” là diễn đàn để các chuyên gia, các nhà khoa học và các nhà quản lý trong lĩnh vực lao động - việc làm trả lời những câu hỏi của độc giả Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cũng như trao đổi thảo luận, phân tích căn cơ về các nhóm giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn nhằm ứng phó với dịch COVID-19.

Mời bạn đọc theo dõi Tọa đàm tại địa chỉ: www.dangcongsan.vnwww.vieclam.dangcongsan.vn và gửi câu hỏi ngay từ bây giờ về địa chỉ email: truongnb56@gmail.com

B.TC