Dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực, từ đời sống xã hội đến tình hình phát triển kinh tế cũng như thị trường lao động. Thực tế cho thấy nhu cầu sử dụng lao động của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, nhất là giảm nhân lực tại một số doanh nghiệp nằm trong lĩnh vực Thương mại – Dịch vụ và Công nghiệp – Xây dựng.


Ông Lê Minh Phụng, Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp Trung tâm DVVL TP Hồ Chí Minh

 

Thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh & Xã hội về việc hỗ trợ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tạ thời mất việc làm trong thời gian đại dịch COVID-19. Trong 5 tháng đầu năm 2020, Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hô Chí Minh đã tiếp nhận hơn 70 ngàn hồ sơ của người lao động (NLĐ) đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp thấp nghiệp (TCTN), tăng 11% so với cùng ký năm 2019.

Công tác tiếp nhận và hướng dẫ kế khai hồ sơ giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn thành phố đã được Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, an toàn và đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Một số hình ảnh tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thành phố Hồ Chí Minh

Trụ sơ Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Chí Minh

 

Người lao động đến làm thủ tục Bảo hiểm thất nghiệp

 

 



Người lao động nộp hồ sơ đề nghị hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp



Công tác đào tạo nghề

Trung tâm rất chú trọng đến việc tư vấn hỗ trợ việc làm, hỗ trợ dạy nghề cho người lao động để người lao động nâng cao tay nghề để người lao động sớm quay lại thị trường lao động. Hiện nay, Trung tâm đã phối hợp với 18 đơn vị dạy nghề trên địa bàn thành phố đào tạo ngành nghề như: lái xe ô tô hạng B2, thiết kế đồ họa, tiếng anh bán hàng, nghề may, sửa chữa xe gắn máy…

Để hỗ hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động, Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố Hồ Minh sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị dạy nghề để mở thêm các lớp dạy nghề phù hợp với thị trường lao động, giúp người lao động sớm quay lại thị trường lao động. Ông Lê Minh Phụng, Trưởng phòng Bảo hiểm thất nghiệp cho biết./..

 

Bài, ảnh: Nhóm PV